top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนJane'z Sarocha365.

ชาก้า ให้คำมั่นยืนยันไม่ทิ้ง อาร์เซน่อล แน่นอน


นับเป็นข่าวดีท่ามกลางสถานการณ์ช่วงขาลงของทีมปืนโต อาร์เซน่อล เมื่อ กรานิต ชาก้า อดีตกัปตันทีมปืนใหญ่ยืนยันว่าเขาจะอยู่สโมสรลอนดอนเหนือแห่งนี้ต่อไปจนครบสัญญา กองกลางชาวสวิตเซอร์แลนด์ยังคงยืนยันว่าเขาจะทุ่มเทอย่างเต็มร้อยตลอดสัญญาที่เหลืออยู่ในเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อย่างไรก็ตามกองกลางตัวเก๋ารายนี้ต้องการปรับความเข้าใจกับแฟนบอลมากกว่านี้ หลังเคยถูกแฟนบอลเดอะกูนเนอร์โห่จนเกือบเก็บข้าวของย้ายออกจากทีม

กรานิต ชาก้า ห้องเครื่องคนสำคัญของอาร์เซน่อลยืนยันว่าเขาตั้งใจจะอยู่กับสโมรแห่งนี้จนครบสัญญา และเขาพร้อมทุ่มเททุก ๆ อย่างจนกว่าสัญญาของเขาจะหมดลง กองกลางวัย 29 ปี เซ็นสัญญาร่วมทีมเดอะกันเนอร์จากโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบรัคในปี 2016 ลงสนามให้เดอะกันเนอร์มากถึง 240 เกมนับตั้งแต่เขาย้ายมาสวมเสื้อแดงขาวปืนโต

หากย้อนไปก่อนหน้านั้น การย้ายมาลอนดอนเหนือของชาก้าไม่ได้ราบรื่นเหมือนนั่งเรือสำราญบนแม่น้ำนิ่ง ๆ อย่างที่คิด เมื่อกองกลางวัย 29 ปี เคยตกเป็นเป้าโจมตีจากแฟนบอลอาร์เซน่อลเอง ชาก้าถูกวิพากวิจารณ์อย่างหนัก กระทั่งเขาถูกปลดออกจากตำแหน่งกัปตันทีมในปี 2019 หลังชาก้าระบายอารมณ์ตอบโต้แฟนบอล ในเกมที่เขาถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม ในยุตอูไน เอเมอรี่ อย่างไรก็ตามหลังเกมอาร์เซน่อลแพ้คริสตัล พาเลซ 3-0 นักเตะชาวสวิตฯสาบานว่าเขาจะไม่ทิ้งเอมิเรตส์ไปไหนอย่างแน่นอน

อนาคตของกรานิต ชาก้าเกือบจบลง แต่เมื่อมิเกล อาร์เตต้าเข้ารับงานคุมทีมต่อจากอูไน เอเมอรี่ที่ถูกปลดไป ชาก้ากลับมามีบทบาทสำคัญอีกครั้ง ในเกมแดนกลางปืนโต กระทั่งเขาได้รับสัญญาฉบับใหม่เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ขณะเดียวกันแข้งวัย 29 ปี ยอมรับว่าเขาต้องการสร้างความสัมพันธ์กับแฟนบอลให้มากกว่านี้

“ผมจำเป็นต้องมีความสัมพันธ์กับผู้คนภายนอกสนามบ้างโดยเฉพาะกับแฟน ๆ ” ชาก้าสัมภาษณ์กับ เดอะ เพลเยอร์ ทริบูน “เพื่อความใกล้ชิดที่มากขึ้น ผมไม่เคยมีโอกาสได้พบกับแฟนบอลหรือแม้แต่พูดคุยกับพวกเขาเลย” “แฟนบอลมีโอกาสได้พบพวกเราแค่ในสนามเพียง 90 นาทีและจบด้วยการโบกมือลา” “พวกเขาไม่รู้ว่าผลการซ้อมของเราเป็นอย่างไร พวกเขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตอนนี้คุณรู้สึกอย่างไร มีปัญหากับครอบครัวหรือเปล่า พวกเขาแทบไม่รู้อะไรเลย” ชาก้า กล่าว

อย่างไรก็ตามชาก้าพร้อมลุกขึ้นมากระชับความสัมพันธ์ดังกล่าวจนกว่าจะครบสัญญา “ผมเหลือสัญญาที่นี่ 2 ปี ผมจะทุ่มเททุกอย่าง และผมจะอยู่สโมสรฟุตบอลแห่งนี้ต่อไป ผมพูดแบบนั้นเสมอ” “ผมไม่ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่เพื่อผลงานส่วนตัวของผมเท่านั้น” “ผมมีบางอย่างต้องทำให้สำเร็จ และผมจะไม่ไปไหนแน่นอน” ชาก้า เหลือสัญญาถึงซัมเมอร์ 2024 กล่าว

ดู 13 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page