top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนJane'z Sarocha365.

ยาปสตัม เร้า เทนฮาค คว้าแชมป์ลีกปีแรกตามด้วยบิ๊กเอียร์


อดีตปราการหลังระดับตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงเตือนว่าที่ผู้จัดการคนใหม่ แมนฯยูไนเต็ด ว่า เขาควรพาทีมจบตำแหน่งแชมป์ลีกตั้งแต่ฤดูกาล และต่อเนื่องด้วยรายการ แชมป์เปี้ยนลีก เพราะการย้ายมาสโมสรแห่งนี่ เทน ฮาค จำเป็นต้องสร้างการเปลี่ยนแปลงที่จับต้องได้ทันที 1 ในซูเปอร์สตาร์ 3 แชมป์กับ แมนฯยูไนเต็ด ปี 1999 ลูกทีมสุดบ้าคลั่งของ เซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน เผย

ยาป สตัม เตือนเพื่อนซี้อย่างเอริค เทน ฮาคที่เตรียมรับงานคุมทีมที่โอล์ด แทร็ฟฟอร์ดฤดูร้อนนี้ว่า เขาจำเป็นต้องคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเสียตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่เข้าย้ายไปคุมเกมข้างสนาม จากนั้นเขาต้องจบด้วยแชมป์บิ๊กเอียร์ กองกลางชาวดัตช์เผยก่อนเกม ดัตช์ คัพ นัดชิงชนะเลิศระหว่างพีเอสวี ไฮน์โฮเฟ่น และอาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัมส์ ในเมืองร็อตเตอร์ดัมส์เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แข้งวัย 49 ปี อดีตค้าแข้งอยู่กับ แมนฯยูไนเต็ด แนะนำเพื่อนของเขาอย่าง เอริค เทน ฮาค ว่าเขาจำเป็นต้องสร้างแรงเพื่อมด้วยการพาแมนฯยูไนเต็ดคว้าถ้วยรางวัลทันที จะในประเทศหรือนอกประเทศก็ได้เพราะเขาคือสโมสรใหญ่ที่เคยชินกับถ้วยรางวัลเสมอ ยาป สตัมกล่าว “ที่อยู่ยูไนเต็ดความกดดันนั้นมีมหาศาล ถึงแม้เจ้าของทีมจะชอบคุณ แต่ทั้งหมดไม่ได้หมายความว่าคุณจะปลอดภัยดี” “ในฐานโค้ชใหม่ แชมป์ลีกและแชมป์เปี้ยนลีกคือคำตอบเดียว”

ขณะเดียวกันสตัมคิดว่า ภารกิจแรกของเทนฮาคคือ ตำแหน่งจ่าฝูงเมื่อผ่านไป 38 เกม เนื่องจากพวกเขาร้างแชมป์ลีกมานานนับตั้งปี 2013 ขณะที่แขมป์เปี้ยนลีกครั้งล่าสุดของพวกเขาเกิดขึ้นภายใต้ยุคเซอร์อเล็ก เฟอร์กูสันเช่นกันในปี 2008 อย่างไรก็ดี เทน ฮาค ยอมรับถึงแรงกดดันที่นั่น และพร้อมเปิดรับฟังความเห็น และเขากำลังรวบรวมทีมงานใหม่ประจำพรีเมียร์ลีกของเขาอยู่

ด้าน ยาป สตัม ต้องการเน้นย้ำให้ว่าที่ผู้จัดการแมนฯยูไนเต็ด จำเป็นต้องจัดระเบียบการฝึกซ้อม บรรยากาศภายในห้องแต่งตัวให้กลับมาสู่สภาพปกติดังเดิม “มีบางอย่างที่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงเป็นอันดับแรก ๆ ต้องมีผู้เล่นอย่างน้อย 15 รายย้ายออก และมีเพียง 10 รายที่ยังคงได้อยู่ต่อ พวกเขาเซ็นสัญญามากมาย แต่พวกเขาไม่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้”

“เป็นไปได้ยากและไม่มีใครสามารถการันตีได้ว่า เหล่าผู้เล่นจะสามารถเล่นเข้ากับระบบของทีมได้หรือไม่ และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราต้องมีผู้จัดการฝีมือดี ๆ สักคน เพราะระหว่างเนเธอร์แลนด์ และอังกฤษนั้นแตกต่างกันมาก” “อาแจ๊กซ์คือสโมสรที่มีเงินทุน งบประมาณมากที่สุดในลีกดัตช์ แต่ที่นี่ผู้จัดการส่วนใหญ่มักย้ายออกไปสี่ยงดวงแจ้งเกิดกับทีมในอนาคต” ยาป สตัมกล่าว

ดู 17 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page