top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนJane'z Sarocha365.

เชสฟาเบรกาส อาลัยอดีตแมวมองปืนใหญ่จากไปในวัยเพียง63ปี


เมื่อคืนที่ผ่านมาเว็บไซต์สโมสรอาร์เซน่อลประกาศข่าวเศร้า เมื่อ สตีฟ โรว์ลี่ย์ อดีตแมวมองคนสำคัญของเดอะกันเนอร์จากไปแบบไม่มีวันกลับด้วยวัยเพียง 63 ปี จากอาการป่วย สำหรับสตีฟเขาคือแมวมองคนสำคัญที่ควรได้รับการยกย่องเพราะเขาคือคนที่ค้นพบวันเดอร์คิดส์ระดับตำนานอย่าง เรย์ พาร์เรอร์ และโทนี่ อดัมส์ ขณะเดียวเดียว เชส ฟาเบรกาสคือ 1 ในนักเตะที่เคยร่วมงานกับสตีฟกล่าวอาลัยต่อการจากไปของเขา

ความสำเร็จของทีม อาร์เซน่อล ช่วงยุคปลาย 90 นอกจากอาร์แซน เวงเกอร์ อีกหนึ่งบุคลากรปิดทองหลังพระที่ควรได้รับคำชื่นชมคงต้องยกให้ สตีฟ โรว์ลี่ย์ หัวหน้าทีมงานแมวมองปืนใหญ่ช่วงยุค 1980 – 2017 ผลงานชิ้นโบแดงของสตีฟก็คือ การพบกับว่ากัปตันทีมตลอดกาลของพวกเขาอย่าง โทนี่ อดัมส์ และเรย์ พาร์เรอร์ เป็นต้น

หลังสายตาสุดแหลมคม สตีฟ โรว์ลี่ย์ได้รับการแต่งตั้งเป็นแมวมองทีมอาร์เซน่อลแบบเต็มตัวทันที สตีฟถือเป็น 1 ในบุคลากรเพียงไม่กี่คนที่ได้ร่วมงานทั้ง จอร์จ เกรแฮม และอาร์แซน เวงเกอร์ นับเป็นช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของ เดอะกันเนอร์อย่างมากในยุคนั้น แน่นอนว่า โรว์ลี่ย์ควรได้รับเครดิตไม่แพ้คนอื่น ๆ เช่นกัน ไม่นานเขาได้รับการแต่งตั้งเป็นหัวหน้าแมวมองให้กับ ยอดผู้จัดการทีมชาวเฟรนช์แมนอย่าง เวงเกอร์ทันที

อย่างไรก็ตาม สโมสรฟุตบอลอาร์เซน่อล ต้องพบกับข่าวเศร้าเมื่อคืนที่ผ่านมา เว็บไซต์สโมสรโพส “ทุกคนในสโมสรแห่งนี้รู้เสียใจต่อการจากไปของอดีตหัวหน้าแมววมองสตีฟ โรว์ลีย์ หลังต่อสู้จากอาการป่วยในระยะสั้น ๆ” “สตีฟ วัย 63 ปี เขาเข้าร่วมสโมสรตั้งแต่มกราคมปี 1980 เขาเริ่มต้นด้วยงานแมวมองกับทีมเยาวชนของเราในเอสเซกซ์” “ความสำเร็จของสโมสรในช่วงต้น ล้วนเป็นส่วนหนึ่งจากผลงานของสตีฟ ทั้งโทนี่ อดัมส์ และเรย์ พาร์เรอร์ ต่อมาเขาได้รับการแต่งตั้งเป็นพนักงานอาร์เซน่อลอย่างเป็นทางการในตำแหน่งแมวมอง ในยุคผู้จัดการทีมจอร์จ เกรแฮมที่ไฮบิวรี่”

“กระทั่งปี 1996 อาร์แซน เวงเกอร์ ย้ายมาคุมทีม สตีฟได้รับการแต่งตั้งเป็นหัวหน้าทีมแมวมอง เขาดำรงตำแหน่งดังกล่าวจนถึงปี 2017” “เขามีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมตลอด 40 ปีกับสโมสร เขาและทีมงานของเขามีส่วนสำคัญในการนำเข้าผู้เล่นคุณภาพหลาย ๆ คนจนเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จที่สำคัญของเรา” “เราตระหนักดีถึงความสูญเสียต่อครอบครัวและเพื่อน ๆ ของสตีฟ สโมสรขอให้เขาสู่สุขติ สตีฟ” เว็บไซต์สโมสรเผย

“ช่างเป็นวันที่น่าเศร้าจริง ๆ เมื่อบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ได้จากเราไปแล้ว เขาคือตำนานอาร์เซน่อลอย่างแท้จริง” “ผมไม่รู้เลยจริง ๆ ว่าตอนนี้ผมจะอยู่ที่ไหน เพราะตอนที่ผมอายุ 16 ปี สตีฟคือคนที่โน้มน้าวอาร์แซนให้เซ็นสัญญากับผม” “ผมจะไม่มีวันลืมคำแนะนำและพลังงานดี ๆ จากเขาแน่นอน” เชส ฟาเบรกาส อดีตกัปตันทีมอาร์เซน่อลกล่าว โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก


ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page