top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนJane'z Sarocha365.

เทียบสถิติว่าที่ผู้จัดการแมนฯยูไนเต็ดฤดูกาลหน้า



เทียบสถิติว่าที่ผู้จัดการแมนฯยูไนเต็ดฤดูกาลหน้า

สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยังคงเดินหน้ามองหาผู้จัดการทีมถาวรคนใหม่เพื่อทดแทน ราล์ฟ รังนิคที่กำลังเตรียมจากตำแหน่งผู้จัดการทีมหลังจบฤดูกาลนี้ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน 63 ปี ขึ้นมารับงานแทนโอเล่ กุนนาร์ โซลชาที่ถูกไล่ออกไป เมื่อกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ถึงแม้รังนิคจะสามารถพาต้นสังกัดใหม่เข้าสู่รอบ 16 ทีมสุท้ายแชมป์เปี่ยนลีกได้ แต่พวกเขากลับตกรอบฟุตบอลเอฟ เอ คัพ รอบ 4 ให้กับทีมรอง เดอะ โบโร่

ในขณะเดียวกันสถานการณ์ลุ้นท็อปโฟร์ของพวกเขาก็ไม่สู้ดีนัก ถึงแม้ปัจจุบันพวกเขาจะรั้งอันดับที่ 5 ของตารางพรีเมียร์ก็ตาม แต่เวส์ตแฮมที่กำลังอยู่ที่ 4 มีเกมตุนในมือ 1 เกม และคู่แข่งสำคัญอื่น ๆ เช่นอาร์เซน่อล และท็อตแน่ม 2 สโมสรลอนดอน มีเกมในมือถึง 2 เกมเช่นกัน

ดังนั้นเป้าหมายอันดับหนึ่ง ณ ตอนนี้ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดก็คือ การมองหาผู้จัดการทีมคนใหม่แบบถาวร สำหรับฤดูกาล 2022/23 ภายใต้ผู้นำคนใหม่อย่าง ริชาร์ด อาร์โนลด์ ผู้บริหารระดับสูงที่เพิ่งขึ้นมารับตำแหน่ง แทนเอ็ด วูดเวิร์ดที่เพิ่งอำลาทีมไป เมื่อวันที่ 1กุมภาพันธ์ เนื่องจากหมดสัญญากับทีม

เดอะ ซัน สื่อจอมแฉ รายงานว่า เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา บอร์ดบริหารอาจทบทวน แต่ตั้งราล์ฟ รังนิค ขึ้นคุมทีมแบบถาวร หลังผู้จัดการทีมชาวเยอรมันทำผลงานได้น่าประทับใจ ถึงแม้บอร์ดบริหารจะรู้ตัวว่า เหล่าบรรดานักเตะต้องการให้สโมสรเปลี่ยนผู้จัดการทีมเป็น เมาริซิโอ พอเชตติโน่ จากปารีส แซง แชร์งแมงมากกว่าก็ตาม

ในขณะที่ เอริค เทน เฮก ผู้จัดการอาแจ๊กซ์ฯก็เป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญของพวกเช่นกัน รวมถึงถึง เวย์น รูนี่ย์ ผู้จัดการทีมดาร์บี้เคาน์ตี้ อดีตกัปตันทีมยูไนเต็ด ครั้งหนึ่งกองหน้าทีมชาติอังกฤษรายนี้ เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขาอยากกลับไปโอล์ด แทร็ฟฟอร์ดสักวัน

ราล์ฟ รังนิค

อดีตผู้จัดการทีม แอร์เบ ไลป์ซิก นับตั้งแต่เขาย้ายมาคุมทีมเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน แพ้ 1 เกม จาก 12 เกมหลังสุด ความพ่ายแพ้เกมเดียวของรังนิคคือ เกมแพ้คาบ้านให้กับวูลฟ์ แต่สถิติน่าสนใจก็คือ รังนิคมีอัตราชนะ 50 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น หลังมี 5 เกมจบด้วยผลเสมอ

เมาริซิโอ พอเชตติโน่

ปารีส แซง แชร์งแมง ยังไม่แพ้มใครนับตั้งแต่ยูไนเต็ดแต่ตั้ง รังนิคคุมทีม พอเชตติโน่พาทีมชนะ 7 จาก 11 เกมหลังสุด ปัจจุบันพวกเขารั้งจ่าฝูงลีกเอง นำโด่ง 13 แต้ม แพ้เพียง 1 เกม แต่ผลงานเกมลีกยังถือว่าเสมอตัว แต่เป้าหมายสำคัญของพวกเขาอยู่ที่ แชมป์เปี่ยนลีก พวกเขามีงานหิน เตรียมพบ เรอัล มาดริด รอบ 16 ทีมสุดท้าย รายการบิ๊กเอียร์อาจเป็นบทพิสูจน์อนาคตของเขาในปารีสก็เป็นได้ มีต่อ ประวัตินักกีฬา

ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page